หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ไล่โว่ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
   
 
 
 
 
 


 
ประมวณภาพฉีดวัคซีน (ซิโนฟาร์ม) ตำบลไล่โว่ หมู่ที่ 6 บ้านจะแก  
 

💉💉นายก อบต.ไล่โว่ นำทีมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อฉัดวัคซีนเข็มแรก (ชิโนฟาร์ม) ให้กับชาวบ้านจะแก  63 คน
        วันนี้(3 ก.ย.64)ที่ อบต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล (ซึ่งเป็นแพทย์จิตอาสา)จาก กทม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เตรียมเดินทางเข้าพื้นที่บ้านจะแก หมู่ที่ 6 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ทิศตะวันตก) ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลและมีความยากลำบากในการเดินทาง โดยห่างจากตัวอำเภอสังขละบุรี ประมาณ 90 กม.ติด ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก
เพื่อเดินทางเข้าไปฉัดวัคซีนชิโนฟาร์ม(เข็มแรก) ที่ อบต.ได้จัดซื้อมาจากจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ซึ่งที่ผ่านมา ในช่วงวันที่ 31 ส.ค-2 ก.ย. 2564 ได้ดำเนินการฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านสะเนพ่อง หมู่ 2 บ้านกองม่องทะ ม.3 บ้านเกาะสะเดิ่ง ม.4 บ้านไล่โว่สาละวะ และ ม.5 บ้านทิไล่ป้า ทีลงเทียนรับการฉีดวัคซีน เข็มที่1 ไปแล้ว จำนวน 377 คน
โดยที่ ม.6 บ้านจะแก เป็นหมู่บ้านสุดท้ายที่กำลังจะเดินทางเข้าไปฉีดในวันนี้ มีประชาชนลงทะเบียนขอรับวัคซีนเข็มแรกจำนวน 63 คน
ตำบลไล่โว่ เป็นชุมชนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงดั้งเดิม ที่อาศัยอยู่ในพื้นมานานกว่า 300 ปี ปัจจุบัน มีประชากรที่มีสัญชาติไทย 6,124 คน นอกจากนั้นยังมีประชากรที่ยังไม่ได้รับสัญชาติไทยอาศัยอยู่อีก จำนวนหนึ่ง
ทั้งนี้ตำบลไล่โว่ ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่เดินทางเข้ายากลำบากที่สุด เนื่องจากเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจร เป็นเส้นทางลำลองในป่า ที่ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน และต้องข้ามแม่น้ำลำธารต่างๆ สลับกับเขาสูงชัน โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน การเดินทางต้องใช้เวลาเดินทางข้ามวันข้ามคืน
ทั้งนี้การเดินทางเข้าไปฉีดวัคซีนให้ประชาชนถึงหมู่บ้าน ในวันนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากให้ประชาชนทั้ง 63 คนเดินทางออกมาที่โรงพยาบาลสังขละบุรี เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก ที่สำคัญบ้านจะแก มีมีพรมแดนธรรมชาติ ติดกับประเทศเมียนมา ซึ่งหากเป็นภาวะปกติที่ไม่เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 covid-19 ประชาชน ก็จะมีการเดินทางไปมาหาสู่กันตามวิถีชีวิตท้องถิ่น
จึงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญ เนื่องจากหากมีผู้ป่วย โควิต-19 ในพื้นที่นี้ จะก่อให้เกิดปัญหาในการป้องกัน รวมทั้งการรักษา เนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกล และมีความยากลำบากในการเดินทาง ปัจจุบันเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน หากประชาชนเกิดเจ็บป่วย และมีควาจำเป็นต้องเดินทางเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ก็จะต้องอาศํยการส่งต่อผู้ป่วยผ่านสถานการแพทย์ฉุกเฉินฯ โดยต้องใช้เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานราชการในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ทหาร ตำรวจ มารับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล
ซึ่งการเดินทางวันนี้ ได้รับการสนับสนุนรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ จากกลุ่มจิตอาสา นำรถมาช่วยขนส่งเวชภัณฑ์ อุปกรณทางการแพทย์ และทีมงานทั้ง ซึ่งตามกำหนดการจะเดินทางเข้าถึงหมู่บ้านจะแกในเย็นวันที่ 4 ก่อนจะทำการฉีดวัคซีนให้ชาวบ้านในเช้าวันที่ 5 และวางแผนเดินทางกลับออกมาในบ่ายวันที่ 5 ก่อนจะเดินทางกลับถึงสังขละบุรี ในค่ำวันที่ 6หรือหรือเช้าวันที่ 7 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทางและภูมิอากาศในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่พยากรณ์อากาศประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

 

ข่าว ณ. วันที่ 3 ก.ย. 2564 เวลา 15.10 น. โดย คุณ นิธิโรจน์ พันธุ์ภักดี

ผู้เข้าชม 224 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : ๐๓๔-๕๙๕๔๙๖
 
 
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10