หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ไล่โว่ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
   
 
 
 
 
 


 
แจกถุงยังชีพผู้ได้รับผลกระทบโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019  
 

นายก อบต.ไล่โว่ เดินทางมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่กักตัว และ ผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านกองม่องทะ เพื่อช่วยผ่อนคลายความเดือดร้อน

วันนี้ 23 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายก.อบต.ไล่โว่ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางมามอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่บ้านกองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

จากกรณี ชายวัย 58 อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี อาชีพขับแท็กซี่ ตรวจพบเชื้อโควิต 19 หลังจากพาภรรยาและลูก กลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านกองม่องทะ หมู่ที่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จนสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี และ รพ.สต.บ้านกองม่องทะ ต้องทำการกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด 4 คน แบ่งเป็นญาติภรรยาในหมู่บ้านกองม่องทะ 2 คน และเพื่อนสนิทและภรรยา อีก 2 คน ซึ่งการกักตัวทำให้ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องอาหาร เนื่องจากผู้กักตัวบางคนได้รับผิดชอบตัวเองด้วยการเดินทางไปอาศัยอยู่ในไร่ กลางป่าห่างไกลหมู่บ้าน อบต.เล็งเห็นปัญหาจึงจัดชุดยังชีพมามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือ

นอกจากนั้นยังมีผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ทำจำเป็นต้องได้รับการดูแล และไม่ควรออกไปไหน ซึ่งบางครอบครัวคนกลุ่มนี้อาศัยอยู่เพียงลำพัง ทำให้มีความยากลำบากในการออกไปซื้อหาอาหาร ด้วยเช่นกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้สื่อข่าวเห็นแล้วประทับใจคือทุกครั้งที่มอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุที่ได้รับถุงยังชีพ จะให้พรแก่เจ้าหน้าที่ คล้ายกับการให้พรของพระสงฆ์ พรที่ให้เป็นภาษากะเหรี่ยง ใช้เวลาสั้นบ้างยาวบ้าง บางท่านท่องเป็นบทมีความยาวกว่า 20 นาที

และจากการสอบถามนายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายก อบต.ไล่โว่ ได้ความว่าเป็นวัฒนธรรมของชาวกะเหรี่ยง ในตำบลไล่โว่ ไม่ว่าจะไปหมู่บ้านไหนก็จะเป็นเหมือนกันแบบนี้ ถ้าเรามอบสิ่งของให้ผู้สูงอายุ ท่านก็จะให้พร เนื่องจากไม่มีอะไรจะตอบแทน ซึ่งคำอวยพรก็จะขอให้เรามีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในครอบครัว เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นที่รักของมนุษย์ เทวดา นางไม้ เจ้าป่าเจ้าเขา ศัตรูที่คิดร้าย ถ้าเห็นหน้าก็แปรเปลี่ยนมารักเรา เดินทางปลอดภัย ได้มีโอกาสพบเจอพระศรีอาริยะเมตไตร..เสียง.นายก

บ้านกองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านทิศตะวันตก..ประชาชนใหญ่ประกอบอาชีพทำการเกษตรกรรม ปลูกข้าว พืชไร่ล้มลุกและสวนผลไม้./

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 เม.ย. 2564 เวลา 21.36 น. โดย คุณ นิธิโรจน์ พันธุ์ภักดี

ผู้เข้าชม 464 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : ๐๓๔-๕๙๕๔๙๖
 
 
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10